BIỂN TRỜI KIẾN THỨC

Tin mới đăng
BIỂN TRỜI KIẾN THỨC
5.0/5 (1 phiếu) - 5 sao Ngủ ngon khi mang thai
Ngủ ngon khi mang thai

Đăng ngày: 07/06/2014 14:17
Ngủ ngon khi mang thai
Ngu ngon khi mang thai
    Trong khi mang thai, giấc ngủ của bà bầu thường ngắn và rất dễ thức giấc: tạo hóa có vẻ như đang “làm quen” bà mẹ tương lai với những đêm trằn trọc sắp có ở phía trước trong năm đầu khi bé ra đời.

Ngủ ngon khi mang thai

Nhiều bà bầu mất ngủ ngay từ tam cá nguyệt thứ nhất. Các bác sĩ sản khoa khuyên bà bầu không nên quá lo lắng về việc này vì đây không phải là bệnh tật, không phải là rối loạn, mà là một hiện tượng sinh lý tự nhiên diễn ra trong cơ thể khi mang bầu. Ví dụ các hoóc môn như progesteron, một mặt giúp cho cơ thể chị em chuẩn bị tốt cho việc “lâm bồn”, mặt khác khiến chị em rất khó chợp mắt vào ban đêm. Kể cả khi bà bầu không bị mất ngủ trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai, đến tam cá nguyệt thứ ba kiểu gì cũng sẽ bị thức giấc giữa đêm vì thường xuyên phải tiểu tiện.

Xin mách bạn vài cách sau để hạn chế mất ngủ:

• Tránh căng thẳng trong cả ngày: sự căng thẳng tích góp trong ngày sẽ làm tăng thêm sự kích động của thần kinh

• Không nên ngủ ngày, nên giảm thời gian ngủ trưa.

• Tránh các hoạt động giải trí ồn ào vào buổi tối, hoặc những việc đòi hỏi sự tập trung cao độ về thể chất và tinh thần.

• Không ăn đồ nhiều chất, không uống nhiều nước – thật khó ngủ khi dạ dày đầy cứng, và bàng quang quá tải sẽ bắt bạn thức dậy nửa tiếng một lần.

• Không nên uống trà và cà phê vào buổi tối, hãy thay bằng cốc sữa ấm với mật ong hoặc đường, hoặc nước hoa quả.

• Ngủ trong phòng được thông thoáng khí, không quá nóng hoặc quá lạnh, tránh gió lùa.

• Hãy kiếm lấy vài chiếc gối các kích cỡ khác nhau – bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình tư thế ngủ dễ chịu nhất khi đặt gối phù hợp dưới bụng hoặc chân. Có một loại gối  hình trăng khuyết rất thuận thiện cho mẹ và bé: khi mang bầu thì dùng đặt dưới bụng mẹ, khi sinh con rồi thì dùng để tựa cho con bú.

 

Đứng dậy đúng cách: Khi bạn đứng dậy từ giường (một vài lần trong đêm) cũng phải đứng đúng cách. Bật dậy bất thình lình sẽ khiến cơ bụng và phần dưới của lưng căng. Hãy đứng dậy theo trình tự sau: quay người sang phải, co chân lên và dùng tay chống lên để từ từ ngồi dậy.     

 

Không nên: Không được phép uống thuốc ngủ khi mang bầu! Hãy đề nghị bác sĩ kê toa cho bạn một loại thảo dược nào đó. Nhưng nên nhớ rằng các bài thuốc dân gian vốn luôn là là lành tính với người bình thường hoàn toàn có thể gây tác dụng phụ đối với bà bầu, ví dụ như buồn nôn.

 

Thở và ngủ: Giấc ngủ sẽ tốt hơn nếu trước khi đi ngủ bạn tập thở. Phải thở chậm và sâu, không ngắt quãng và không bỏ nhịp. Có thể kết hợp tập thở với trị liệu bằng hương thơm, có thể nhỏ một giọt dầu thơm lên gối. Đừng đi ngủ trong tư thế nằm ngửa – sẽ không tốt cho tuần hoàn máu. Tuyệt đối không nên ngủ sấp từ lúc bạn phát hiện ra mình sắp làm mẹ.

 Tags; Ngủ ngon khi mang thai, cách ngủ ngon cho bà bầu, biện pháp ngủ sâu cho bà bầu, Tác dụng giấc ngủ cho bà bầu, ảnh hưởng giấc ngủ bà bầu đến thai nhi.

Hệ thống Siêu thị Mevabe1080 sưu tầm 

| Chia sẻ |
Do so sinh tron goi TPHCM THẢO LUẬN  
 Do so sinh tron goi TPHCM  Ngủ ngon khi mang thai
Ngủ ngon khi mang thai, cách ngủ ngon cho bà bầu, biện pháp ngủ sâu cho bà bầu, Tác dụng giấc ngủ cho bà bầu, ảnh hưởng giấc ngủ bà bầu đến thai nhi. Thời gian: 10:23 03/12/2014
Người gửi: mevabe1080
Đánh giá: Do so sinh tron goi TPHCM
Do so sinh tron goi TPHCM Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Do so sinh tron goi TPHCM Bà bầu ở văn phòng
Do so sinh tron goi TPHCM Cách tính time bầu chính xác
Do so sinh tron goi TPHCM Một số thực phẩm tốt cho bà bầu
Do so sinh tron goi TPHCM Hướng dẫn bầu tập thể dục
Do so sinh tron goi TPHCM Yếu tố phát triển thai nhi
Do so sinh tron goi TPHCM Chọn đồ lót xinh cho bầu
Do so sinh tron goi TPHCM Ngừa rạn da khi có bầu
Do so sinh tron goi TPHCM Sản phẩm cần thiết cho bầu
Do so sinh tron goi TPHCM Những lưu ý mua online
Do so sinh tron goi TPHCM Sử dụng tai nghe bà bầu